Breaking News
recent

วิธีการ Root Android ตัวไหนก็ตามด้วย UnlockRoot


ในตอนนี้บรรดาผู้ผลิตทั้งหลายก็เริ่มอ่อนข้อ ยอมให้เราสามารถเอา Custom Rom มาลงในเครื่อง Android ของเราได้ง่ายขึ้นแล้ว บางรายถึงกับประกาศวิธีการ Unlock เครื่องของตัวเองให้เรารู้กันผ่านเว็บของตัวเองกันเลย หากเพื่อนๆ ต้องการที่จะ Root และ Unlock เครื่องของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร และยังหาวิธีการทำไม่เจอ วันนี้ผมขอมาแนะนำเครื่องมือตัวหนึ่งที่จะช่วยเราได้ เครื่องมือตัวนี้มีชื่อว่า “Unlock Root” นั่นเอง
ตามสลากข้างกล่องของ Unlock Root ตัวนี้บอกไว้ว่า เค้าจะทำให้สามารถ Root อุปกรณ์ Android กว่า 250 ตัว จากผู้ผลิตรายใหญ่รายต่างๆ ทั้ง HTC, Motorola, Sony Ericsson, Asus, Acer, Huawei, Dell, หรือว่า Samsung รวมทั้งอุปกรณ์ Androidผู้ผลิตรายเล็กรายอื่นๆ อีกด้วย 
นอกจากนี้มันยังบอกอีกว่าเครื่องมือตัวนี้ปลอดภัย แถมไม่ต้องห่วงมากสำหรับ กับกรณีที่ว่าจะทำให้เครื่องดับ และเครื่องมือตัวนี้ก็รองรับแล้วทั้ง Android 2.1, 2.2, 2.3 

สิ่งที่ต้องเตรียมกันก่อน

- PC ที่ลงระบบปฏิบัติการ Windows 7/Vista/XP เท่านั้น (Mac OSX หรือ Linux ไม่รองรับ)
- ลง Driver ของอุปกรณ์ Android ของเราลงใน PC ให้เรียบร้อย ซึ่ง Driver ปกติเราสามารถหาได้ตามเว็บของค่าย Smartphone ตัวนั้นอยู่แล้วครับ

วิธีการ  Root ด้วย Unlock Root

1. Download Unlock Root
2. เปิดใช้งาน USB Debugging Mode ในตัว Android โดยการเข้าไปที่ Settings & Applications & Development แล้วเช็คถูกที่หน้า “USB Debugging Mode” ได้เลย
3. ต่อ Android เข้ากับ PC ผ่านทาง USB Cable
4. รันโปรแกรม “UnlockRoot.exe” แล้วรอจนกว่าอุปกรณ์ Android ของเราจะถูกตรวจพบ
5. เลือกชื่ออุกรณ์ Android ของเราจากรายชื่ออุปกรณ์ที่แสดงขึ้นมา
6. กดที่ปุ่ม “Root” เพื่อเริ่มที่การ  Root!!
7. รอจนกว่าขั้นตอนจะเสร็จ ซึ่งจะมีข้อความแจ้งเตือนขึ้นมาบอกว่าอุปกรณ์ของเราได้ถูกทำการ Root เรียบร้อยแล้ว หน้านี้มันถามว่าจะติดตั้ง App เสริมไหม APP แบตเตอรี่อ่ะครับ แล้วแต่ !
8. หลังจาก Root เสร็จสิ้น ปิดเปิดเครื่องใหม่ซักรอบ
หากทุกอย่างไม่ผิดพลาด เราก็จะเห็น App Super User โผล่ขึ้นมาบนเครื่องเราหลังจากเปิดเครื่องใหม่เรียบร้อยแล้วและเมื่อเราเสียบเข้าโปรแกรมนี้อีกครั้งจะมีคำว่า Unroot ขึ้นมาเพิ่มนั่นคือเรา Root สำเร็จแล้ว
Jira

Jira

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.