Breaking News
recent

วิธีการ Capture หน้าจอหรือถ่ายรูปหน้าจอ Samsung แต่ละรุ่น

เมื่อตอนที่เริ่มใช้ Android ในเวอร์ชั่นแรกๆ จะมีปัญหากับการ Capture จอมากๆ ต้องหาแอพ SDK มาต่อกับคอมเพื่อจับภาพ ยุ่งยากมากๆ ต่อมาก็ต้องซื้อแอพช่วยในการจับภาพ แถมต้องรูทเครื่องอีกต่างหาก เดี๋ยวนี้ไม่มีปัญหาแล้วเพราะทุกรุ่นสามารถจับภาพหน้าจอได้ง่ายๆ ทุกรุ่น ส่วนวิธีการ Capture ของมือถือหรือแท็บเล็ต Samsung แต่ละรุ่นจริงๆ แล้วส่วนใหญ่ เหมือนกันแต่จะมีบางรุ่นที่ใช้วิธีต่างกัน ลองมาดูว่ามีกี่วิธี
note2-cap
sweep-plam-to-capture-screenshot-in-Galaxy-noteภาพจาก allaboutgalaxynote.com
ใช้สันมือปาดลงไปที่หน้าจอได้เลยสำหรับ Galaxy Note 2 หรือใช้ S Pen จิ้มลงไปที่หน้าจอพร้อมกดปุ่มบนปากกาค้างไว้จนได้ยินเสียง แชะ! แล้วปล่อย
สำหรับสองวิธีข้างบน ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตตระกูล GALAXY NOTE ทุกรุ่น


กดปุ่ม Home + Power พร้อมกันค้างไว้ประมาณ 2 วินาที จนได้ยินเสียง แชะ! เหมือนถ่ายรูป แล้วปล่อยมือ ส่วนใหญ่ของสมาร์ทโฟน Samsung GALAXY ทุกรุ่นจะใช้วิธีนี้ค่ะ หรือรุ่นที่มีปุ่ม Home ค่ะ จะใช้วิธีนี้ทุกรุ่น รวมถึงมือถือที่ได้อัพเกรดจาก 2.3 เป็น 4.1 จะใช้วิธีการกด Home+Power เช่นกัน 
แต่อย่าลืมว่า ให้กดพร้อมกันค้างไว้ 2 วินาทีก่อนน่ะ !!!
nexus-cap
กดปุ่ม Volume Down + Power พร้อมกันค้างไว้ประมาณ 2 วินาที จนได้ยินเสียง แชะ! ในรุ่น Galaxy Nexus และ Nexus S จะใช้วิธีนี้เพราะเครื่องเป็น Pure Google ไม่มีปุ่ม Home จ้า
tab2-cap
สำหรับ Tablet ทุกรุ่นของ Samsung ให้กด ที่ ปุ่ม Capture บนแถบเมนูด้านล่างของหน้าจอได้เลย ยกเว้นรุ่น Galaxy Tab 7 รุ่นแรกgtabcap

แต่สำหรับผู้ใช้งาน Galaxy Tab 2 ขนาดต่างๆ ที่อัพเป็น 4.1 Jelly Bean แล้ว ปุ่ม Capture ที่แถบบาร์ด้านล่างหายไป สามารถกดปุ่ม Power + Vol. Down พร้อมกันค้างไว้ประมาณ 2 วินาที จนได้ยินเสียง แชะ! แล้วปล่อยมือ วิธีนี้ใช้ได้กับ Samsung GALAXY TAB 2 ทุกรุ่น ลองทำก่อนโวยวายว่าทำไม่ได้ เช่นกัน

ตอนนี้ใช้แบบนี้แทนได้วิธีเดียว เข้าใจว่าใช้ลำบาก แต่ก็คงต้องใช้กัน เพราะยังไม่มีซอฟท์แวร์อื่นมาแก้ไข ถ้ามีปรับปรุงยังไงจะแจ้งอีกที

tab-cap
สำหรับ Galaxy Tab 7 นิ้วรุ่นแรกตัวนี้ ให้กดปุ่ม Back + Power พร้อมกันค้างไว้ จนได้ยินเสียง แชะ! แล้วปล่อยมือภาพจะถูกบันทึกได้อัตโนมัติ และเก็บอยู่ใน Gallery ส่วนมากอยู่ในโฟลเดอร์ชื่อ Screenshot ส่วนใครที่พยายามทำแล้วยังไม่ได้ ลองบอกรายละเอียดชัดๆ ว่าไม่ได้นี่อาการอย่างไร กดอย่างไร จะได้ให้เพื่อนๆ ช่วยกันหาสาเหตุนะครับ
Jira

Jira

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.