Breaking News
recent

กสทช. ส่ง แอพ 2 แชะ เป็นช่องทางสำหรับลงทะเบียนซิมผ่านมือถือ

แอพพลิเคชั่น “2 แชะ” เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับงานลงทะเบียนยืนยันตัวตนของเลขหมายโทรศัพท์แบบเติมเงิน เพื่อลดปัญหาการใช้เอกสารแสดงตนปลอม (Fake) และการใช้เอกสารการแสดงตนของบุคคลอื่น (Fraud) รวมถึงรักษาสิทธิผู้ใช้บริการในการลงทะเบียนซิมการ์ด

หลังจากที่ทาง กสทช.กำหนดให้ผู้ใช้งานมือถือกว่า 100 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ และเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ลงเป็นซิมสำหรับระบบเติมเงินหรือพรีเพด ที่มีผลให้ผุ้ใช้งานทั้งซิมเก่าและซิมใหม่สามารถลงทะเบียนแสดงตัวตนของผู้ใช้งาน ผ่านขั้นตอนการทั้งที่ศูนย์บริการใกล้บ้านหรือผ่านทางแอพ 2 แชะ ที่มีให้ดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play


แอพพลิเคชั่น 2 แชะ เป็นโปรแกรมการลงทะเบียนผู้ใช้บริการมือถือ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผู้ให้บริการเครือข่าย (โอเปอเรเตอร์) และตัวแทนจำหน่ายในการลงทะเบียนซิมใหม่ รวมถึง ซิมเก่าที่ยังไม่เคยลงทะเบียน โดยจะช่วยทำให้การลงทะเบียนมีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ โดยผู้ที่จะใช้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้จะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายที่ลงทะเบียนกับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แล้วเท่านั้น การลงทะเบียนด้วยสมาร์ทโฟนที่ใช้แอพ 2 แชะ จะไม่มีการบันทึกภาพและข้อมูลใดๆ ของประชาชนผู้มาลงทะเบียนไว้ในเครื่อง ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มั่นใจได้ว่าเป็นวิธีการที่ปลอดภัยในการใช้บริการ แต่จะส่งข้อมูลตรงไปเก็บไว้ที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดย กสทช. สามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ และสำหรับชาวต่างชาติสามารถใช้พาสปอร์ตหรือบัตรต่างด้าวในลงทะเบียนได้

SceenShot...


ดาวน์โหลดฟรี !!! แอพพลิเคชั่น “2 แชะ  คลิกที่รูปได้เลยครับ



*อย่าลืมกด Like หรือแชร์ บอกต่อเพื่อน ๆ ด้วยนะครับ
สามารถ Update App & Game ได้ที่ : https://www.facebook.com/Android2You
Jira

Jira

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.