Breaking News
recent

โทรศัพท์อืด ทําไงดี ? เครื่องค้าง ช้า กระตุก Force Close เห็นแล้วอารมณ์เสีย !

โทรศัพท์อืด ทําไงดี ?ใครไม่เจอคงจะแปลกกันเลยทีเดียวบนมือถือ Android สำหรับอาการอย่างที่ว่าเปิดเครื่องโทรศัพท์มา ค้าง ช้า กระตุก Force Close เห็นแล้วอารมณ์เสีย วันนี้ผมจะมาแนะวิธีขั้น Basic สุด ใช้แก้ได้ แบบไม่ติดขัด เผื่อเพื่อนๆจะได้นำไปปรับใช้กัน

วิธีขั้น Basic สุด

1. เวลาเปิด App Android ไม่ใช้แล้วควรปิดให้สนิท หรือ ปิดให้ถูกวิธี
เพราะว่า การที่เราไม่ปิดให้มันสนิทนั้น ตัว App เองมันจะคอย Run ระบบอยู่ตลอดเวลาทำให้เครื่องของเราทำงานหนัก และเมื่อเปิด App เพิ่มอีกขึ้นมา ก็จะแย่งพื้นที่ Ram กันเยอะพอสมควรทำให้เครื่องของเราแฮงค์หรือช้า ฉะนั้นแล้ว ปิด App ที่เปิดไว้ให้หมดก่องนะ

2. App ที่ไม่ได้ใช้ ลบออกไปซะ
เพราะว่า App บางตัวจะคอย Run อยู่ตลอดเวลา อาทิเช่น Facebook Line เกมส์ต่างๆ ซึ่งมันจะมีผลทำเวลาเพื่อนๆรีบใช้ App บางตัวอย่างเร่งรีบ อาจทำให้เกิดอาการกระตุกได้ ลบออกเถอะจะได้ไม่เป็นภาระของเครื่อง

3. หน้า Home ไม่ควรมี Widget มากและหน้าต่างมากจนเกินความจำเป็น
เพราะว่า Widget ที่อยู่หน้าจอโทรศัพทืส่วนมากเป็น App พร้อมใช้งาน มันจะดึงการทำงานของ App นั้นๆเพื่อใช้ได้อย่างสะดวก ถ้าเครื่องคุณแรง ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเครื่องรุ่นแรกๆ อาจมีอาการเหมือนกัน เอาเป็นว่า มีแบบพองามดีกว่า

4. Factory Reset (ตั้งค่าโรงงาน) ซะบ้างเพื่อให้เครื่องเหมือนใหม่อยู่เสมอ
หลายคนคงบอกว่า "เอ็งบ้าไปแล้วหรือ Factory Reset ข้อมูลก็หายหมดนะสิ" ถูกแล้วครับ ข้อมูลหายหมดแน่นอน แต่ข้อดีของมันคือ การกลับไปเป็น Android แรกพบในตอนแรกที่เราซื้อ ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น เพือ่นๆคิดว่าไม่ดีกว่าหรือ ยิ่งเพื่อนๆใช้ไปนานๆ อาจมีมัลแวร์ หรือ ไวรัสที่ไม่พึงประสงค์ อยู่ติดตามเครื่องอยู่นานๆ อาจมีผลเสียถึงขั้น เครื่องเสียก้เป็นได้ การทำแบบนี้ มันจะช่วยให้เครื่องเราเหมือนใหม่ คงจะดีไม่น้อย ลองสิ

วิธีขั้นเทพแอพฯ

วิธีทําให้ android เร็วขึ้น ด้วย Memory Booster พูดถึงระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือหรือแทบเล็ตที่ชื่อว่า แอนดรอยด์ นั้นถ้าเคยใช้งานอยู่เป็นประจำคงจะทราบดีว่าถ้าใช้งานไปสักพักจะเกิดอาการเริ่มหน่วงๆ เครื่อง ทั้งนี้เพราะมีโปรแกมต่างๆที่เราเปิดอยู่นั้นทำงานค้างอยู่นั้นเองรวมทั้งโปรแกรมบางประเภทที่ทำงานแบบอยู่เบื้องหลังอีกเพียบ

วิธีทําให้แอนดรอยด์เร็วขึ้นนั้นก็มีหลายๆวิธีหลายโปรแกรมด้วยกัน แต่วันนี้ผมจะเสนอแอพฯหรือโปรแกรมที่จะมาช่วยเราในเรื่องของการจัดการแรมหรือ Memory ของแอนดรอยด์โดยเฉาะ แอพฯ นี้ชื่อว่า Memory Booster – RAM Optimizer มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน แน่นอนสามารถใช้แบบฟรีได้และดีพอสมควร
Memory Booster – RAM Optimizer คือแอพฯ ที่ใช้สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพของ RAM บนระบบแอนดรอยด์ จากการทำสอลใช้งานเพิ่มแรมได้จริงทำให้ระบบในขณะนั้นเร็วขึ้นได้อีก

วิธีใช้งานก็ง่ายโดยให้เปิดแอพ Memory Booster ขึ้นมาแล้วแตะที่ Quick Boost จากนั้นก็แตะ OK
Memory Booster – RAM Optimizer
และเพื่อให้ดีขึ้นไปอีกคือใช้ใช้แท็ปที่สองคือ Task Killer เพื่อปิดการใช้งานแอพฯ บางตัวที่เราไม่ใช้
Memory Booster – RAM Optimizer
Memory Booster – RAM Optimizer
แตะไม่กี่ครั้งโทรศัพท์เราก็เร็วขึ้นแล้วครับ ลองใช้งานดูครับ รองรับแอนดรอยด์ตั้งแต่เวอร์ชั่น 1.5 ขึ้นไป
ดาวน์โหลดจาก Google Play ได้เลยครับ หรือจากลิงค์นี้




แนะนำแอพยอดนิยมเพิ่มความเร็วเครื่อง http://tips2android.blogspot.com/2013/04/app-android-android-smartphone.html
*อย่าลืมกด Like หรือแชร์ บอกต่อเพื่อน ๆ ด้วยนะครับ
สามารถ Update App & Game ได้ที่ : https://www.facebook.com/Android2You
Jira

Jira

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.