Breaking News
recent

20 apps android ฟรี ยอดนิยม 2013 รวบรวมเอา สุดยอด ฟรี apps android ยอดนิยม มากที่สุด

20 Apps Android ฟรี ยอดนิยม 2013 รวบรวมเอา สุดยอด ฟรี apps android ยอดนิยม มากที่สุด และคุณควรจะมีบน Android Smartphone หรือ Android Tablet ของคุณ ประจำปี 2013 มาแนะนำให้รู้จักกัน

ผมเชื่อว่าเหตุผล หลายๆ คน ที่เลือกใช้ Android Smartphone หรือ Android Tablet แทนที่จะเลือกซื้อของค่ายอื่น เป็นเพราะจำนวน Apps Android ที่มีให้เลือกดาวน์โหลดมาใช้งาน มีจำนวนมากมาย และเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ Application ฟรี ที่ต้องบอกว่า มีให้ใช้เยอะจริงๆ แทบจะไม่ต้องซื้อแอพโปร มาใช้เลยก็ได้ สำหรับมือใหม่ Android อาจจะยังไม่รู้ว่า ควรจะติดตั้ง App อะไรเพื่อใช้งานบ้าง บทความนี้ จึงอยากจะมาแนะนำ 20 ฟรี Apps Android ยอดนิยม ประจำปี 2013 ให้เลือก โหลด มาใช้กันครับ




1. Airdroid

หากคุณต้องการ เชื่อมต่อ android กับ คอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่าย wireless เพื่อจัดการ android ของคุณ ผ่านหน้าเว็บเบราเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นการ ย้ายข้อมูล/รูปภาพ, การจัดการ contacts, การส่ง sms, จัดการ MP3 หรือแม้กระทั่งติดตั้ง/ถอนการติดตั้ง app Airdroid น่าจะเป็น application ทางเลือกที่ดีที่สุด ครับ เป็น app android ตัวแรก ที่คุณควรจะมีบน android


2. Facebook for android

ไม่จำเป็นต้องเปิดใช้งาน Facebook ผ่าน web browser อีกต่อไป ลองมาใช้งาน Facebook For android ดูครับ features การทำงานต่างๆ ไกล้เคียงกันเลย และบางอย่างก็ดีกว่าด้วย หากคุณไม่ชอบ สามารถเปลี่ยนมาใช้ desktop mode ภายใน app ก็ยังได้ครับ


3. Snapdragon Battery Guru

ปัญหาอย่างหนึ่ง ที่คุณจะพบในอนาคต เมื่อใช้ android smartphone หรือ tablet ไปได้สักระยะหนึ่ง ก็คือ ปัญหา แบ็ตเตอรี่ หมดเร็ว จึงอยากจะแนะนำให้ ติดตั้ง app ตัวนี้ลงไปไว้ก่อนเลย และเรียนรู้วิธีการ ประหยัดแบ็ตเตอรี่ ในระหว่างการใช้งาน android ไปเรื่อยๆ โดยคุณจะสามารถ ตั้งค่าการทำงานของเครื่อง เพื่อเป็นการประหยัด แบ็ตเตอรี่ ได้ เช่น การปิด/เปิด wifi, การตั้งค่าปิดการ refresh เมื่อไม่มีการใช้งาน เป็นต้น


4. Chrome Browser

เป็น web browser ที่ดี และรวดเร็ว มากที่สุดในปัจจุบัน บน android ใช้งานง่าย มีความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง และมี add-ons ให้เลือกใช้อีกมากมาย ครับ ดาวน์โหลด Chrome Browser มาใช้แทน default web browser ที่ติดมากับ android ได้เลย


5. Photo Flash Player & Browser

หากคุณจำเป็นต้องเข้าใช้งาน เว็บไซต์ ที่ใช้ Flash player โดยเฉพาะ เอาไว้เล่นเกมส์ flash ชนิดต่างๆ ขอแนะนำ ให้ติดตั้ง Photon Flash Player ลงไปบน android ครับ เนื่องจากปัจจุบัน ไม่มี Adobe flash player ให้โหลดมาใช้งานแล้ว บน Play Store


6. Google Drive

ติดตั้ง Google Drive เพื่อสมัครรับบริการ พื้นที่จัดเก็บออนไลน์ ฟรี 5 GB เอาไว้เก็บ รูปภาพที่ถ่ายจาก android, เอกสาร, MP3 ฯลฯ โดยไม่ต้องเปลืองเนื้อที่ หน่วยความจุภายใน ของ android สามารถเรียกใช้งานได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น จาก คอมพิวเตอร์ ผ่านหน้าเว็บเบราเซอร์ หรือจาก smartphone ประเภท อื่นๆ


7. Camera 360 ultimate

Camera 360 เป็น app ถ่ายภาพ และตกแต่งภาพ ที่เป็นที่นิยมมากที่สุด บน smartphone ทุกระบบปฏิบัติการ ในปัจจุบัน มีโหมดการถ่ายภาพ อัตโนมัติ ให้เลือกใช้มากถึง 7 โหมด นอกจากนี้ ยังมี effects และ filters ให้ใช้อีกมากมาย เลยครับ


8. Pixlr

เมื่อมี Camera 360 เพื่อการถ่ายภาพ และตกแต่งรูปภาพ ด้วย effects แล้ว ควรจะติดตั้ง Pixlr ลงไปด้วย เพื่อใช้ในการตกแต่งรูปภาพ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการ rotate, crop, resize หรือแม้กระทั่งการเพิ่มข้อความ ลงไปบนรูปภาพก็ ยังได้ รวมไปถึง features เจ๋งๆ อย่างอื่น อีกมากมาย


9. OfficeSuite Viewer 7

OfficeSuite เป็น โปรแกรมสำหรับ เปิดดูเอกสาร ประเภทต่างๆ บน android ไม่ว่าจะเป็น word, powerpoint, pdf, excel, test, log ฯลฯ ผมใช้ โปรแกรมตัวนี้ บน android tablet ของผม ถือว่าใช้งานได้ดีมากๆ ครับ


10. Instagram

Instagram เป็น official app สำหรับ ใช้งาน instagram บน android คุณสามารถใช้ ฟรี app android ตัวนี สำหรับถ่ายภาพ ตกแต่งรูปภาพ และแชร์รูปภาพไปบน ระบบ social network ได้


11. Evernote

Evernote ถือว่าเป็น สมุดโน๊ต บน android ที่ใช้งานง่ายๆ และมีประสิทธิภาพ เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะใช้ในการบันทึก idea, web page, บันทึกข้อความที่ copy มาจากเว็บไซต์ หรือจะใช้สำหรับบันทึกเตือนความจำก็ได้ เป็น app android ที่ควรจะต้องมี อีกตัวนึงครับ


12. Line for android

Application สำหรับ ใช้โทรศัพท์ หรือ ส่งข้อความฟรี ผ่านเครือข่าย 3G/Wifi จุดเด่นของ Line คือ ความสามารถในการใช้งานแบบ private chat และ group chat และจำนวนสติกเกอร์ทั้งฟรี/เสียเงิน แบบเจ๋งๆ ที่ให้เลือกใช้เยอะมากๆ ครับ


13. ES File Explorer

เป็น โปรแกรม ที่มีประโยชน์ไว้สำหรับ จัดการไฟล์ ที่จัดเก็บไว้ในเครื่อง หรือใน SD card ไม่ว่าจะเป็น การ copy, paste, move, delete นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานร่วมกับ cloud storage อย่าง Google Drive, Dropbox, Skydrive, Box.net ได้ อีกด้วย


14. App Backup & Restore

มีประโยชน์เอาไว้สำหรับ backup app android ที่คุณติดตั้งไว้บน เครื่อง หากคุณต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ reset เครื่องใหม่ จะสามารถ restore appication ที่ backup เอาไว้แล้ว กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม


15. App Cache Cleaner

App cache cleaner เป็น app สำหรับใช้ ล้างข้อมูล file caches ที่เกิดการจากใช้งาน application ซึ่งเป็นไฟล์ที่ไม่มีประโยชน์อะไรต่อ android เมื่อสะสมมากขึ้นๆ นานๆ จะทำให้เปลืองเนื้อที่ความจุ android เปล่าๆ ครับ


16. Winzip – Easily Open Zip files

ทุกคนคงจะรู้จัก โปรแกรม Winzip บน คอมพิวเตอร์ windows อยู่แล้ว หากคุณต้องรับไฟล์ zip มาพร้อมกับ อีเมลล์บ่อยครั้ง น่าจะเป็น app ที่จะช่วยให้คุณเปิดดูไฟล์เหล่านั้น ได้ครับ


18. 3G Watchdog

หากคุณใช้บริการ 3G แบบคิดตามปริมาณการใช้งานเป็น MB แบบรายเดือน ควรจะมี app ตัวนี้ติดตั้งไว้ บนเครื่อง เพื่อใช้ในการ ติดตามการใช้งาน 3G ของคุณไม่ให้เกินจำนวนโปรโมชั่น ที่คุณใช้งานอยู่


19. Tango

เป็น โปรแกรม video call & chat แบบ cross platform ที่ได้รับความนิยมมากๆ บน smartphone, tablet, iPhone, Windows Phone และยังสามารถใช้งาน สนทนากับผู้ใช้ Tango บนคอมพิวเตอร์ ได้ด้วย ปัจจุบัน มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก


20. Youtube

Official Youtube app บน android สำหรับ เปิดดูคลิปวีดีโอ, ฟังเพลง ผ่าน Youtube โดยไม่ต้องเข้าไปใช้งาน ผ่าน web browser มีฟังค์ชั่นการใช้งาน เหมือนกับ Youtube บนเว็บเบราเซอร์ทุกอย่าง เลยครับ


Credit IT-Computertips.com

*อย่าลืมกด Like หรือแชร์ บอกต่อเพื่อน ๆ ด้วยนะครับ
สามารถ Update App & Game ได้ที่ : https://www.facebook.com/Android2You
Jira

Jira

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.